Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

18 tháng tuổi

Vi tròn 18 tháng cách đây 4 ngày. Cân nặng hôm đó là 16 kg, dài 88 cm (mặc dù sau 4 ngày đi học, cân nặng còn 15,5 kg nhưng mẹ không lo lắng gì về điều này).


Ăn uống: trong tháng rồi có hôm mẹ cho con ăn cháo vào buổi tối, hôm ăn 1 tí, hôm ăn 2 tí, nhưng chả bao giờ Vi ăn hết cả. Còn lại thì vẫn ăn theo kiểu chơi, thích món gì trên mâm thì nhấm nháp, nhai xong không nuốt được thì nhả. Mấy hôm rồi đi học thì tối về mẹ cũng cho ăn cháo, 2 hôm đầu ăn cháo thịt rau xay nhuyễn thì ăn khá tốt, 2 hôm sau ăn cháo hạt, thịt băm thì ăn được 1 nửa. Mẹ sẽ tiếp tục cho con ăn cháo buổi tối, và không xay nhuyễn đâu.

Ngôn ngữ: Vi biết nói nhiều từ hơn, 2 cuốn sách yêu thích thì hầu như từ đơn nào cũng biết đọc. Từ 2 chữ thì biết thêm 1 số từ mới như: mẹ ngủ, ba tắm, bé cười, lá rụng, trời ơi (từ này dạy 1 lần biết luôn và nói rất dễ thương), chớp chớp. Đã hiểu gần hết những câu yêu cầu của mẹ, nói "bỏ" là biết ra thùng rác, mở nắp cho vào. Nói "bỏ chậu giặt" là biết cầm quần áo ra bỏ vào chậu hay để đồ giặt.

Vận động: đi nhiều, chạy nhiều, té cũng nhiều. Leo cầu thang khá hơn, có thể tự mình lên cầu thang. Thích chơi cầu tuột ở trường.

Tháng rồi cũng coi Little reader và Little musician nhưng tùy hứng, khi nào mẹ thấy con hứng thú thì coi, không ép buộc hay phải theo lịch 1 bài/ngày. Ngoài ra con vẫn thích các trò tô màu, đất sét, dán sticker nhiều nhất, chơi puzzle hình học và câu cá nam châm đã thành thạo hơn hẳn.

Nhưng ghét cái là vẫn không chịu cho mẹ chà răng.

Dù sao đi nữa, vẫn yêu con ... luôn luôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét