Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Chơi với con - 18 tháng

Thật ra thì các trò dưới đây được chơi trong khoảng 17 - 18 tháng và cho đến hiện nay luôn, nhưng tháng rồi loay hoay thế nào quên ghi lại mất tiêu.

1. Đất sét:
Trò này Vi rất thích, hôm đầu tiên đưa cho thì Vi ngơ ngác, nhưng sau đó thì biết chơi hơn, nhiều hôm sáng mới ngủ dậy đã gọi mẹ "sét, sét". Mẹ có làm đất sét cho con bằng bột mì 1 lần nhưng không có độ dẻo, sẽ thử lại trong tương lai gần.



2. Tô màu:
Con chơi màu sáp, màu nước, dot marker. Sự hứng thú tô màu sáp dạo này có vẻ giảm đi so với trước, nên mẹ giới thiệu 1 số món mới, như món dưới đây chẳng hạn.



Trò này mẹ cho con chơi theo bài cô Thủy giới thiệu (link: http://khamphacungconyeu.wordpress.com/2013/04/05/ve-cung-rau-cu/). Mẹ dùng cà rốt tỉa hoa và ớt đỏ nhưng sản phẩm ra không đều và đẹp, cuối cùng thành finger paint luôn.

Dưới đây là tranh 2 mẹ con cùng tô trong thời gian qua, cái nào đúng chỗ là mẹ tô, cái nào quẹt quẹt là của con :D


3. Nghiên cứu sỏi:
Sỏi để trong hồ cá, ông ngoại đem ra rửa, thế là mẹ cho Vi ngồi chơi, được sờ soạng trong rổ sỏi, bốc qua rổ khác, nghe tiếng kêu lách cách.



4. Matching hình học:
Trò này sau 1 thời gian chơi, Vi có thể chỉ trúng vài hình như tam giác, vuông, tròn, chữ nhật. có cố gắng lắp vào đúng chỗ nhưng chưa biết xoay hình cho khớp.


5. Chơi nông trại (không biết gọi là gì):
Trò này để di chuyển các con thú tùy ý thích nhưng Vi có vẻ chưa hào hứng với cái này.


6. Xỏ hạt:



Trò này có vẻ cũng thích nhưng không được lâu dài :D

7. Cho thanh gỗ vào khe nhỏ:
Hôm đầu tiên mẹ chỉ con chơi trò này thì con không khoái gì cả, cứ 1 -2 cây không được là bỏ luôn. Bây giờ thì chỉ cần thấy dụng cụ là biết đem ra và chơi trò này.


Trò này luyện fine motor skill rất tốt, nhưng con cũng chỉ chơi 1 xíu thôi, không được lâu.

Hôn con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét