Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Năm 2012

Năm 2012 đã hết! Mẹ viết lại vài dòng về mẹ, về con, về chúng ta trong năm 2012 con nhé!

* Về con:
Năm đầu đời con thay đổi từng tháng, mỗi lần viết tổng kết tháng là mẹ lại thấy con mẹ khác trước nhiều quá. Rồi coi lại hình từng tháng một, thấy con thay đổi nhanh kinh khủng. Con mẹ mới ngày nào còn ẵm trên tay, không nói tiếng nào, giờ đã có thể đi vững vàng và nói luyên thuyên.

Mẹ mong làm được cho con nhiều nhất có thể trong khả năng mẹ, cho con cuộc sống vật chất và tinh thần đều đầy đủ, đặc biệt là về tinh thần, mẹ muốn gửi con tình yêu tối đa của mẹ, của ba.

Mẹ áp dụng nhiều phương pháp giáo dục sớm cho con vì mẹ muốn tạo cho con một môi trường tốt, một sự khởi đầu tốt, giúp con sớm yêu sách và tiếp cận sách, thông qua đó là tiếp cận thế giới xung quanh, tạo điều kiện phát triển những khả năng của con. Mẹ muốn tạo cho con một môi trường chơi đùa thoải mái, ẩn sau đó vẫn là những bài học mẹ muốn gửi đến con mà không tạo bất kỳ áp lực cho con. Và nhiệm vụ của mẹ bây giờ và hơn chục năm sau này nữa sẽ là tạo điều kiện cho con, cung cấp cho con những kỹ năng, kiến thức cần thiết để con có thể tìm thấy hạnh phúc của mình trong cuộc sống.

Và sau 1 năm, mẹ khá hài lòng với những gì mẹ đã làm được cho con, mặc dù những điều chưa hài lòng thì nếu kể ra vẫn dài đăng đẳng. Mẹ sẽ tiếp theo đà này sẽ cố gắng hơn trong năm tới, sẽ dành nhiều hơn cho con những cái ôm 8 phút, những nụ hôn ngọt ngào, tình yêu, tình bạn không điều kiện, sự tôn trọng, sẽ tìm những trò chơi cho con chơi thật đã, sẽ hết mình chơi cùng con và sẽ cố gắng tạo cho con 1 tuổi thơ đáng nhớ.

Mẹ luôn yêu sao những khi con chạy tới ôm mẹ, những lúc con hôn mẹ hay âu yếm mẹ, những phút giây con vui cười bên mẹ, bên ba.

* Về mẹ:
Năm qua đối với mẹ ra sao nhỉ? Nghĩ lại, phần lớn thời gian, suy nghĩ, tâm tư đều dành cho con hoặc các việc liên quan đến con. Mẹ bắt đầu cảm thấy công việc mẹ đang làm không phù hợp với mẹ nữa nhưng trong thời điểm này, hoàn cảnh  này, mẹ quyết định vẫn làm tiếp công việc ấy, không thay đổi, không bon chen đi đâu cả, không phấn đấu, vì mẹ muốn dành thời gian nhiều nhất có thể cho con.

Mẹ nhận ra rằng sức khỏe là đều cực kỳ quan trọng. Vì mẹ phải khỏe để lo cho con và lo nhiều thứ khác. Mẹ cần sức khỏe để có thể sống với con và ba được lâu nhất có thể. Thực tế thì mẹ cũng chưa hành động quyết liệt lắm đâu nhưng ít ra trong tâm trí mẹ, sức khỏe đã đứng vững chắc tại hàng đầu. He he ... trong năm tới chắc chắn sẽ hành động tích cực hơn.

Năm cũ mẹ đã ưu ái con hơn ba :D vì vậy, trong năm mới phải điều chỉnh cán cân thôi.

* Về chúng ta:
Về chúng ta ư?! Chúng ta thì có gì để nói đâu ngoài tình yêu. Mà chúng ta, và cả ba con nữa, đều luôn có tình yêu dành cho người còn lại, trong tim, và rất đủ đầy.

Mong năm mới 2013 sẽ là năm hạnh phúc của cả 3 chúng ta!

Hôn con gái yêu!

Yêu con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét