Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

1 ngày trước tận thế

Ui tháng này thiệt là bận rộn, công việc cũng không áp lực đến mức thở không nổi nhưng cũng có việc làm. Ngày nào nghỉ phép không đi làm thì đi chơi, đi Vũng Tàu, siêu thị, kidcity, công viên nước, shopping, cafe, ăn cơm tiệm ... Không làm, không chơi nữa thì đi học, học sáng tới tối, người rũ cả ra.

Tháng này dì Hai và chị Nhi về nên nhà mình đi khá nhiều, chuyện học hành của con bị gián đoạn 100%, Tweedlewink lẹt đẹt tới bài 11, Little musician cũng chỉ thêm được vài bài, flashcard không thêm được cái nào. Thời khóa biểu của con thay đổi liên tục, mẹ thì tối nào cũng cảm thấy đuối, xòe tay còn không nổi. Nhưng chẳng việc gì phải lo con nhỉ, học là chơi, chơi là học và mẹ còn 17 năm nữa để trải nghiệm cùng con.

Như kế hoạch, mẹ đã tham gia lớp "Cha mẹ am hiểu" và thật sự hài lòng, cảm thấy những gì mình thu nhận được là rất nhiều, so với mức học phí thì là rất rất nhiều. Mẹ sẽ làm 1 cái note để ghi lại những gì mẹ thu nhận cho bản thân mình trong thời gian tới (chắc là phải đầu năm sau vì từ giờ tới cuối năm mẹ thấy lịch cũng căng căng). Mẹ phải ghi lại sớm để tránh cảm xúc bị trôi đi và coi như có thêm 1 sự nhắc nhở với bản thân về việc thực hiện. Trước đây mẹ nghĩ, mục tiêu của mẹ là định hướng cho con để con được hạnh phúc trong cuộc sống. Nhưng sau khi tham gia khóa học này, mẹ đã đổi lại 1 tí, mục tiêu của mẹ là trang bị cho con, giúp con có những nền tảng, công cụ, kiến thức để con có thể tự định hướng cho bản thân mình, để con tự nhận ra đâu là hạnh phúc của chính con.

Nếu ngày mai là tận thế như người ta đang gào lên ngoài kia, thì mẹ cũng chẳng có gì phải hối tiếc con ạ. Dĩ nhiên trong 30 năm cuộc đời, trong vài chục năm hoặc vài chục nghìn kỷ niệm mẹ nhớ, mẹ đã có những ăn năn, hối tiếc, những lỗi lầm, những điều mà mẹ ước là nếu được làm lại mẹ sẽ không bao giờ làm thế, những hạnh phúc, những lần khóc ... nhưng giờ nhắm mắt lại, mẹ thấy mẹ luôn được yêu thương, ưu ái, được trải nghiệm cuộc sống với gia đình, với con! Như thế thì con mong ước gì nữa con nhỉ.

Hôn con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét