Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

15 tháng tuổi

Vi đã tròn 15 tháng tuổi vào ngày Noel, đến hôm nay mẹ mới tổng kết được cho con.


Ăn uống: Vi vẫn ăn 2 bữa cháo/ngày, mỗi bữa nửa chén (không tăng tẹo nào). Ăn thô thì có vẻ khá hơn 1 tí, phở cắt nhỏ và thịt bò xắt lát mỏng rồi xé nhỏ con vẫn chịu ăn. Con thấy ai ăn gì mà muốn thử sẽ chạy tới "nhăm nhăm" rồi "ạ", con cũng thích thử nhiều món. Con thích uống rượu vang, mấy lần thấy ba lấy ly rượu ra là con chỉ ngay, rồi "ư ư" đòi liền. Con ngửi rồi cười, nếm 1 tí xong cũng cười rồi đòi uống tiếp, ghê thật! Con biết tự lấy bình nước uống khi muốn. Mấy hôm bệnh con chịu uống nhiều nước cam mà trước đó con chỉ chịu uống 2,3 muỗng thôi.

Vận động: đi đã vững lắm rồi, nhiều lúc còn chạy nữa, nhiều lúc thì đi như say rượu. Khi nào muốn ai ẵm, con sẽ tới đứng trước mặt người đó, giơ tay và nói "ẵm". Con hay lấy giày cao gót của mẹ rồi cố mang và đi. Buồn cười lắm!

Ngôn ngữ: con nói được nhiều từ 1 tiếng: ba, bà, ông, hông, áo, ẵm, chú, cô, tắm, bầu, ù, cá, cam, cơm, bóng, banh. Chỉ có từ "mẹ" là con vẫn chẳng chịu nói. Thiệt buồn!

Con rất thích chơi trong nước, đợt rồi không bệnh thì con đã được đi công viên nước thêm lần nữa. Con biết tự leo lên ghế và tự cầm bình sữa uống. Con thích leo lên cầu thang mặc dù cái này cả nhà đều sợ cho con. Con rất hay đánh lại khi bị la hoặc không cho con làm điều con muốn (không biết con học ở đâu). Lúc đầu mẹ hay đánh vào tay con mỗi khi con làm vậy nhưng về sau mẹ nghĩ nếu mẹ cũng đánh con khi mẹ không bằng lòng, thì hóa ra mẹ đang dạy con là khi bị đánh thì hãy đánh lại nên mẹ không làm vậy nữa, mẹ nghiêm khắc nhìn con và nói con không được làm thế. Không biết có đúng không, mẹ sẽ tìm hiểu thêm.

Tháng này con cũng bị sốt phát ban (lần sốt thứ 2 trong đời). Mẹ thiệt là người mẹ giang hồ, lần sốt trước của con đã cách đây cả năm thế là mẹ chẳng nhớ gì về liều lượng thuốc hạ sốt cho con. Rồi thật ngờ nghệch vì không nhớ cách hạ sốt bằng viên nhét hậu môn vì ban đêm con có chịu uống thuốc đâu. Thế là đêm đó con sốt 39 độ. May sao là con chỉ sốt 2 ngày, đến hôm thứ 3 thì nhiệt độ bình thường nhưng con vẫn hơi mệt, rồi sau đó con bắt đầu phát ban nhưng mẹ cứ tưởng con bị nóng như mọi khi. Con phát ban cũng nhẹ, khi nổi trên chân thì ngực đã bớt, khi xuống tới bắp chân thì hầu như phần trên đã hết nên ra đường cũng không ai biết con phát ban. Đúng là con khỏe, con ngoan bù lại cho người mẹ giang hồ ngờ nghệch, chỉ tìm hiểu khi gặp chuyện (vì tìm hiểu trước thì rồi mẹ cũng quên, vì trí nhớ của mẹ rất ngắn hạn).

Tháng này con chẳng học hành gì cả, trọng tâm của tháng là chơi với dì Hai và chị Nhi thôi. Nhưng bắt đầu từ tháng sau mẹ sẽ lên thời khóa biểu cho con và các trò chơi sẽ giới thiệu cho con.

Tháng thứ 16 nhiều niềm vui con nhé!

Hôn con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét