Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Chơi với con - 20 tháng

Dạo này lười nên 2 tháng mới viết 1 bài "Chơi với con" hehe.

1. Đất sét:
Dạo này Vi ít chơi trò này rồi, mặc dù khi chơi thì vẫn ịn ịn khuôn nhưng không hào hứng như những ngày đầu nữa nên mẹ cũng tạm gác lại 1 thời gian.

2. Tô màu:
Trò này Vi cũng chán luôn, đưa màu sáp không thèm tô vẽ nữa. Thay vào đó là bút lông, bút mực, Vi quẹt đầy nhà, từ trên giấy, ra bàn, trên giường, dưới nền nhà, trên tường ... đủ cả. Có hôm lên cả trên mặt. Mẹ cũng cho Vi chơi finger paint, Vi có vẻ vẫn còn hơi ngơ ngác chứ chưa chơi nhiệt tình hết mình.



3. Mega blocks:
Cái này thì Vi có hứng thú hơn trước. Vi biết tìm cách ráp lại, mẹ vừa cho Vi chơi vừa giới thiệu màu sắc theo màu của blocks, vừa giới thiệu số đếm khi mẹ đếm các blocks đã ráp, có lúc thì phân loại theo màu sắc blocks cho Vi xem.

4. Wooden blocks:
Cái này Vi cũng thích, hồi trước Vi chả chịu chơi đâu nhưng gần đây thấy mẹ xếp Vi cũng xem rồi làm theo, cũng thử xếp lên xuống, rồi làm đổ phần mẹ xếp. Có khi ngồi chơi được 10 phút ấy.



5. 9-piece block:
Cái này Vi cũng chịu chơi hơn hẳn so với trước kia. Biết tự xếp chồng lên, để thêm đồ đạc mà không cần mẹ làm mẫu.




6. Spooning:
Đây là dụng cụ mẹ chuẩn bị cho Vi.


Mẹ chỉ làm mẫu 1 lần, sau đó Vi tự xúc từ chén qua ly, từ chén ra mâm, rồi từ chén/ly qua khay đá. Rồi Vi không xúc nữa mà đổ từ đây sang kia, từ kia sang đó :D Rồi Vi dùng tay bốc từ đó qua đây. Nói chung là Vi chơi đủ kiểu hết mà ngồi say sưa chơi hơn 15 phút ấy, ngoài sự mong đợi của mẹ. Chơi trò này cũng củng cố 2 từ "sao", "tim" mà con đã biết.





7. Vẽ phấn:
Cái này mẹ sắm cho Vi nè. Lúc đầu thì mẹ vẽ cho Vi xem, vẽ gì mẹ nói đó. Sau vài bữa thì Vi đòi mẹ "vẽ vẽ", có lúc còn kéo tay mẹ ra bảng nữa. Dạo gần đây thì Vi tự cầm phấn vẽ tự do luôn. Vi thích nhất trò mẹ để tay mẹ lên bảng và viền phần theo bàn tay mẹ.



(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét