Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Vi tập đánh răng

Thật ra từ khi Vi 5,6 tuổi mẹ đã cho Vi chơi với cái gặm nướu hình con cá heo, phía dưới miệng nó cũng là bàn chải be bé, như vầy nè:

Con chơi được vài tháng thì chán, rồi bẵng đi 1 thời gian dài mẹ không để ý đến vụ bàn chải cho con nữa. Đến 1 ngày kia (không nhớ rõ là ngày nào), mẹ cho Vi chơi với cái bàn chải step 1 trong bộ 3 cái mà sếp của ba mua từ bên Đức từ khi Vi 2,3 tháng tuổi. Vi cũng chơi là chính, không mặn mà gì với việc đánh răng dù sáng hay ngồi ghế xem mẹ đánh răng rửa mặt. Mẹ lại bỏ cuộc lần nữa. Sau đợt đấy, mẹ định dùng rơ lưỡi để chà răng và lưỡi cho Vi nhưng giờ Vi dữ lắm, ngậm chặt miệng không cho mẹ đụng vào. Lại thua con!

Hôm thứ 7 vừa rồi ba mẹ cho Vi đi vincom chơi, ghé siêu thị, mẹ thấy cái bàn chải xinh xinh giá 27.000 thôi, mẹ mua cho Vi luôn. Nghĩ bụng là cho Vi làm quen, không thì chơi cho quen cũng được.

Hôm qua (13M22D) mẹ mới lấy bàn chải đưa cho Vi thử. Lúc đầu Vi cũng cầm chơi, cho vô miệng cắn thôi. Mẹ bảo để mẹ cầm và đánh răng cho Vi thì Vi không chịu, nhất quyết đòi tự cầm. Mẹ bỗng nghĩ ra cách lên youtube, kiếm video em bé đánh răng cho Vi xem. Vi coi cũng chăm chú lắm, rồi sau đó cũng cầm bàn chải ngoáy ngoáy trong miệng, chà lên chà xuống. Dù biết răng con chưa thật sự đánh răng nhưng như thế cũng là tốt làm rồi. Mẹ cũng phải nghiên cứu lại cách đánh răng đúng nữa!


Hình ảnh con làm quen và đánh răng đây:



Dần dần mẹ sẽ tập cho con ngồi ghế gần toilet để đánh răng, và luyện thói quen đánh răng đều đặn con nhé!

Hôn con yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét