Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Vi 14 tháng tuổi

Con gái yêu!
 14 tháng tuổi, con gái đi khá lắm rồi. Con gái đi trong hẻm, chơi với bạn thì không cần mẹ nắm tay nữa. Đi siêu thị, đi chợ, hay ra đầu đường đón taxi thì con gái đi 1 đoạn và đòi mẹ ẵm 1 đoạn. Dạo gần đây con gái ít bị té mạnh, mẹ cũng mừng.

Ăn uống: con gái ăn khá hơn. Ngày 2 bữa cháo các loại, buổi tối ăn tí cơm, tí đồ ăn với mẹ. Đã có thể ăn cháo đặc, cơm nhão. Thịt rau cắt miếng 2-3 mm. Tuần rồi con bị rối loạn tiêu hóa, đi lỏng nhưng vẫn chơi tốt, không ói, không quấy, chỉ không muốn ăn uống thôi. Con uống sữa bù lại. Mẹ cho Vi uống oresol nhưng mùi cam ngọt ngọt, Vi nhất quyết không uống. Pha vô sữa thì bỏ sữa luôn. Con uống men tiêu hóa ngày 2 ống, uống được 4 ngày thì không đi lỏng nữa nhưng mẹ vẫn cho Vi uống thêm 3 ngày nữa. Vi rất thích chocolate tươi. Mẹ bảo ăn chocolate nhé thế là gật đầu lia lịa, bảo ra ghế ngồi mẹ cho ăn là tự đi ra ghế, leo lên ngồi ngoan cực. Nhưng ba sợ Vi mập nên không cho Vi ăn nhiều.

Ngủ: thường thì Vi ngủ từ 9h-9h30 tối đến 7h sáng hôm sau. Vi ngủ trọn đêm, không thức dậy quấy phá. Sáng nếu dậy trước ba mẹ, Vi sẽ nằm chơi ngoan, đến khi ba mẹ dậy hoặc nằm lâu qua rồi Vi mới dậy tìm đồ chơi.

Ngôn ngữ: gọi ba là giỏi nhất, gọi được "bà", "bo", "cá". Vẫn chưa chịu gọi mẹ. Buổn ghê! Vi biết chỉ đúng người khi yêu cầu "bà". "ông", "bác Diễm", "Quyên", "chú Bùi", "chó".

Răng: 16 cái, đã mọc răng hàm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét