Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Tâm sự tình tang



Con gái yêu dấu! Hôm nay mẹ vào diễn đàn giaoduccontusom.com rất lâu, xem các trò chơi các mẹ chuẩn bị và chơi với con của mình mà mẹ thấy mẹ đang bỏ phí thời gian hay sao ấy. Những giờ con ở bên mẹ, thường là con tự chơi, hoặc mẹ ngồi với con và xem con chơi, mẹ chơi những trò đơn giản với con, hầu như mẹ rất ít khi sáng tạo hay tổ chức trò chơi gì cho con cả. Có lẽ mẹ phải lên kế hoạch mỗi ngày cho con học gì, chơi gì, chuẩn bị dụng cụ. Ngay cả việc cho con học chữ, mẹ cũng đã bắt đầu nhưng chưa có kế hoạch, lịch thực hiện cụ thể gì cả.

Bỗng dưng sao mẹ thấy sự sáng tạo của mẹ yếu quá con nhỉ? Hay khả năng tư duy của mẹ đứng hình rồi hay sao ấy con ạ, dạo gần đây hình như nó hết phát triển nữa rồi. Mà thôi, sẽ cố gắng hơn nữa, suy nghĩ nhiều hơn, sưu tầm nhiều trò chơi cho con để sử dụng khi cần, để thay đổi cho con khỏi chán, cố gắng đầu tư hơn nữa cho con gái yêu của mẹ!

Tuần này ba đi vắng, hai mẹ con ngủ với nhau. Đêm đầu con ngủ ngoan, đêm thứ 2 thì nửa đêm thức giấc, bò lòng vòng mãi ko chịu ngủ tiếp, rồi cuối cùng nằm vắt vẻo trên người mẹ (1 nửa trên người mẹ, 1 nửa dưới giường), đêm thứ 3 thì con mè nheo đến tận 1h sáng, ngủ 1 lúc lại dậy khóc, ẵm thì nín nhưng đặt xuống giường là khóc, rồi thì con nằm sát người mẹ, gối đầu lên tay mẹ và ngủ tới sáng. Không biết đêm nay thế nào nhỉ? Nhiều lúc con khóc quá mẹ bực, mẹ mặc kệ con, mẹ ra ghế ngồi, thế rồi con lại lồm cồm ngồi dậy, mặt mũi tèm lem, bò ra chỗ mẹ, rồi vịn mẹ đứng dậy, đưa 2 tay đòi bế. Mẹ thấy thiệt là thương nhưng mẹ cũng không ẵm con cả đêm được. Hổng biết rồi sau này thế nào?

Hôm qua đã mượn xe gỗ cho con tập đi, con cũng chịu khó đi lắm, mặc dù chưa thành thạo nhưng rất chịu khó chứ không lười. Như thế này cũng là bước tiến bộ của con rồi, và mẹ mong con sẽ luôn cố gắng, rồi mẹ sẽ dắt con đi chơi khắp nơi con gái yêu! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét