Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Sinh nhật 1 tuổi

Con gái iu dấu của mẹ!

Ngày mai là con gái tròn 1 tuổi rồi, mẹ không tổ chức tiệc tùng gì cả vì mẹ thấy việc con bước qua tuổi mới như thế này chỉ đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với ba mẹ, ông bà thôi. Hơn nữa, con vẫn còn bé quá, sẽ chẳng có kỷ niệm nào cho con. Khi con lớn hơn mẹ sẽ tổ chức cho con gái nhé!

Con gái 1 tuổi đã có nhiều đổi mới rồi nhé:

Vận động: con gái tự đứng được rồi nè, 1 mình có thể đứng được chục giây tùy hứng, đẩy xe tập đi cũng khá hơn nhiều. Mẹ mua xe đã mấy tháng mà con gái nào có hứng gì đâu, vậy mà hôm qua con tự vịn đứng dậy, đẩy đi được 1 lúc rồi sau đó thích nên đẩy đi hoài. Con cũng tự đi được 1 bước nhưng chỉ được có 1-2 lần. Chắc phải tập thêm cho con nhiều hơn nữa. Biết đưa đồ vậy cho ba/mẹ khi được yêu cầu.

Ngôn ngữ: Con cũng chỉ "ba ba" "ka ka" thôi, nhưng nổi bật là con đã biết vỗ tay theo bài "vỗ tay bà cho ăn bánh", biết cúi đầu ạ rõ to nhưng cũng rất tùy hứng, biết múa tay nhưng cũng đôi khi mới làm. Con cũng rất khó tính, lúc không thích là giãy ra khóc chứ không làm theo ý mẹ.

Ăn uống: tệ nhất luôn. 10 ngày nay bệnh hầu như con chẳng ăn gì, chỉ uống sữa, 2 hôm nay thì trong bữa cơm con chịu ăn tí cơm tí rau. Cháo thì con lắc đầu! Khoản này là kém nhất!

Phải mất mấy hôm stress và thấy con uống thuốc khóc, sặc, ói liên tục mẹ xót hết cả người, rồi mẹ thử đủ cách cho con uống thuốc, cuối cùng mới tìm được cách con cũng chịu mà mẹ cũng nhàn, con lại không ho, không sặc. Nhẹ cả người.

Răng: 12 cái rồi nhé, thích nhé, răng cứ lên đều đều mà Vi chẳng chịu ăn gì cả huhu

Mẹ rút ra 1 điều là mẹ phải dạy con rất nhiều, 1-2 lần con không biết, 9-10 lần con không nhớ, nhưng bỗng 1 ngày nào đó con làm ngon ơ, làm mẹ bất ngờ. Điều đó khiến mẹ tự tin phải dạy con nhiều hơn nữa và thường xuyên hơn nữa.

Mẹ yêu con dễ sợ, những lúc thấy con cười giòn tan, rồi khi con đưa tay đòi mẹ ẵm, con đẩy xe đi lách chách, những lúc con chơi trên giường lăn ra nằm sát mẹ, những lúc con vắt vẻo ngủ trên người mẹ ... yêu con vô cùng!

Con gái của mẹ sinh nhật vui vẻ, bước sang tuổi mới, giai đoạn phát triển mới và cuộc đời đang chờ con, dù có khó khăn thì cuộc đời vẫn luôn tươi đẹp.

Mẹ hôn con gái yêu ngàn lần!


Nụ cười tươi ơi là tươi 


Cắt bánh kem với mẹ nè 


Đôi mắt thiệt là đẹp nha 


Con nếm bánh kem của con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét