Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Sau đám giỗ

Hôm thứ 5 (hôm nay là chủ nhật) ba mẹ đưa con gái về nội ăn đám giỗ. Bà nội muốn con ở lại chơi đến thứ 7 nhưng vì thứ 6 ba mẹ vẫn đi làm nên sáng thứ 6 mình lại về Sài Gòn.

Con gái đi xe taxi thì không chịu ngồi yên rồi, loi choi cả đoạn đường, ăn ké 1 tí bánh mì với ba mẹ nữa. Đến gần Suối Tiên thì con gái ngủ như thế này đây


Con gái về nội gặp nhiều người lạ, lại ở nơi lạ nên hay khóc lắm. Có người ẵm con chịu, có người vừa nhìn mặt con khóc ngay, có người ẵm con 1 lúc con mới khóc. Kể cả ông bà nội đã quen con lâu mà có khi ẵm hay nhìn thấy con cũng khóc.

Hôm đấy mẹ không cho Vi ăn cháo vì Vi gặp nhiều điều lạ ham chơi, lại thay đổi giờ giấc sinh hoạt nên mẹ cho Vi uống sữa toàn phần và gặm nhấm 1 số đồ ăn người lớn. Vi cũng măm 1 hũ yaourt rất ngoan!

Buổi chiều con gái buồn ngủ nhưng mẹ ru mãi chẳng được vì người ra vào đông đúc, lại có 2 bé chạy nhảy ầm ầm nên Vi không chịu ngủ. Mặc dù đã buồn ngủ lắm rồi nhưng mãi không ngủ được nên con gào thảm thiết, ngay lúc đỉnh điểm đấy con còn tè ra nhà nữa. Sau đó mẹ phải mang Vi vào phòng khác, đóng cửa, ru mãi Vi mới ngủ đấy.

Có khi hôm đấy gặp nhiều người lạ quá, lại lạ nhà khác thời khóa biểu nên con gái khó ở. Tối con gái ngủ không ngon, trằn trọc, lăn lộn khắp giường, dậy khóc 3 lần nữa chứ. Mẹ phải ẵm Vi vào người ru ngủ rồi mới hạ xuống giường trở lại. Việc này vẫn còn dư âm đến hôm nay.

Sáng hôm sau cả nhà mình về lại Sài Gòn. Bà ngoại bảo cả ngày Vi cứ bèo nhèo, khóc lóc, không ngoan như ngày thường. Đến chiều thì Vi bị bà ngoại cho ăn đòn, ông ngoại xót ẵm vội đi ngay. Rồi Vi được thể khóc nức nở, bà ẵm ra đường đi 1 lúc mà Vi vẫn khóc. Tối mẹ về ai gặp mẹ cũng hỏi sao hôm nay Vi hư thế. Cả khu phố đều biết chiều con khóc.

Tối uống sữa xong mẹ ẵm Vi lên lầu thay đồ đi ngủ. Vi chẳng chịu buông mẹ ra, cứ ôm lấy mẹ. Mẹ phải buông con ra, cho con khóc để thay đồ cho con. Cứ đặt con ngồi xuống là con khóc đòi mẹ ẵm. Mà khóc nức nở luôn ấy! Rồi mẹ ẵm Vi luôn, 1 lúc sau thì Vi ngủ. Chưa bao giờ mẹ thấy Vi bám mẹ như thế!

Từ hôm đó đến giờ Vi cũng khá bèo nhèo và không ngoan bằng hồi trước, đêm cũng giật mình dậy khóc 2,3 lần. Đêm con Vi đang ngủ mà giật mình khóc ầm ĩ mấy lần.

Mong con sớm ngoan như trước nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét