Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

10 tháng tuổi

Vi đã tròn 10 tháng tuổi rồi nhé! Sắp đầy năm rồi đấy nhé! Con gái lớn là phải ngoan hơn chứ nhỉ ?! :D

Vận động: con gái bò tốt, ngồi vững, chuyển từ nằm/bò sang ngồi là vô tư! Vịn đồ đạc đứng lên được, cho vào cũi cũng đứng chơi là chính, ít chịu ngồi. Ở trên phòng mẹ thì con gái bò khắp nơi, đứng vịn kệ ti vi. Hy vọng tháng sau con gái sẽ biết đứng!


Răng: vẫn 8 cái như tháng trước. Đợt rồi con gái sốt nhẹ, hơi quấy, nước miếng chảy nhiều, bỏ ăn, mẹ đoán con gái lên răng nhưng mãi chưa thấy cái thứ 9 đâu cả. 

Ăn uống: phần này là lẹt đẹt nhất. Sau đợt sốt con gái hầu  như bỏ ăn, chẳng ăn uống gì cả. Ở nhà với bà thì bà bảo cũng ăn nhưng không bằng trước, mà chia ra 2 lần vẫn ăn hết phần mẹ nấu (chả hiểu thế nào vì mẹ thấy nấu nhiều thế, sao con ăn hết hay thế). Vì cuối tuần ở nhà với mẹ hầu như con chẳng ăn bao nhiêu, cứ đưa muỗng tới miệng thị lắc đầu, ngậm miệng, vò đầu bứt tai. Đút được hai muỗng thì nhè ra 1 muỗng. 20 phút thì chỉ vào bụng chưa tới 10 muỗng bé tẹo! Không hiểu con đang biếng ăn sinh lý, không thích ăn cháo nữa hay như thế nào nhỉ? Mẹ cũng hơi băn khoăn tí. Hơn nữa, mẹ sợ con quen ăn trên võng rồi, giờ ngồi ghế con sẽ nhận định là giờ chơi chứ không phải giờ ăn thì mệt lắm nha!

Ngôn ngữ: con gái kêu "ba ba ba" suốt, và chẳng thấy kêu mẹ gì cả! Sau đợt trước mẹ nghe rất rõ "măm măm" thì đợt này con toàn "ba ba ba" thôi. Mẹ sẽ cố gắng nói chuyện với con nhiều hơn và dạy con nhiều hơn!

Con gái đã biết vẫy tay chào khi được yêu cầu, như vầy nè:


Sau vẫy tay, con gái đang chuyển sang học mi gió, hehe ...

Con gái rất hay chu mỏ, đặt biệt là khi không thích điều gì là chu mỏ lên ngày, minh họa như sau:

Cuối cùng là hình con gái tươi như hoa khi đi cafe với ba mẹ hôm qua :D


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét