Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

11 tháng

Ồ hóa ra cả tháng trời mẹ chẳng viết cho con chữ nào à? Hư thế nhỉ! Thôi thì hôm nay trà nợ hết luôn haha

Tổng kết tháng thứ 11 của con nhé:

Vận động: không khác tháng thứ 10 là mấy. Con bò tốt, đứng vịn tốt. Khi đang đứng vịn biết từ từ ngồi xuống, cho vịn vào ghế có thể đẩy ghế đi 1 đoạn, giống như tập đi ấy. Đứng 1 mình thì đôi khi đứng được vài giây. Con vịn chân mẹ đứng lên được, vịn tủ bàn đứng lên rồi mở tủ bàn trang điểm của mẹ vô tư.

Răng: vẫn 8 cái, sốt cả tháng rồi mà sao không thấy có thêm cái răng nào là sao nhỉ?

Ăn uống: vẫn là khoản tệ nhất, ăn lẹt đẹt mỗi buổi vài muỗng cháo. Mẹ chán, buổi sáng mẹ để bà tự xử lý, buổi tối ăn linh tinh, vài miếng cơm, vài miếng rau, miếng thịt, nửa quả chuối. Mấy hôm trước 2 mẹ con cứ người khóc người đút điên hết cả người mà cũng chỉ được vài muỗng cháo. Sữa thì vẫn đều đều 800ml/ngày.

Ngủ: khá hơn trước. Dạo này mẹ không ẵm con để ru ngủ nữa, đa phần là ẵm con vài phút, sau đó cho nằm xuống giường tự ôm gối ngủ. Nếu con lăn lộn 1 lúc mà vẫn không tỉnh, vẫn đòi chơi thì mẹ cho chơi. Khi nào khóc quá thì mẹ ẵm lên 1 lúc rồi thả xuống. Nhìn chung thì khá hẳn hơn trước, hy vọng tháng sau là tự ngủ toàn phần. Đêm con ngủ ngoan, không dậy khóc nữa đêm nữa. Có lúc ọ ọe thì mẹ đưa gối ôm cho ôm, vỗ vỗ tí thì con ngủ tiếp. Ba mẹ có giấy ngủ ngon! :D

Ngôn ngữ: con biết nói "ba ba", "ma ma" (lâu lâu thôi), bữa nay thì thêm "ka ka ga ga". Lâu lâu mới chịu lên tiếng.

Con vẫy tay chào khá tốt và nhanh (với mẹ như thế là tốt lắm rồi), biết cụng đầu khi yêu cầu, mi gió thì dạy mãi vẫn chưa biết.

Mẹ bắt đầu daỵ chữ cho con theo phương pháp Glen Doman được 3 bữa, sau đó thì mẹ bận quá, chưa tiếp tục được, đang cho con nghỉ vài hôm.

Con bắt đầu biết để ý xem khi mẹ mở Gigglebellies hoặc Baby einstein cho con xem, nhưng cũng không tập trung là mấy.

Update mới nhất: tròn 11 tháng con có thể đứng 1 mình được vài giây ... khi con thích! Hy vọng con sẽ sớm biết đứng và đi trong thời gian sớm!

Mèo con 11 tháng đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét