Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

8 tháng 2 tuần

Cục cưng!!!

Mẹ cập nhật tình hình con gái khi đã được 8 tháng rưỡi nha!

Vận động: con gái đã nâng mông lên và giữ được vài giây (đợt trước nâng lên là hạ xuống ngay). Con gái đang trong giai đoạn nâng lên và muốn tiến về phía trước nhưng chưa biết phối hợp tay chân thế nào. Chắc tròn 9 tháng con sẽ bò được. Tính tới giờ thì con gái cũng đo đất hết mấy lần rồi, có lần thì khóc thật to, có lần thì ngơ ngác hốt hoảng, nhưng chắc sẽ còn rất nhiều lần nữa quá. Mỗi ngày con gái đều được nắm tay tập đi mấy chục bước trong nhà.

Ăn uống: mấy hôm nay ốm đau sổ mũi, con gái ăn ít đi hẳn nên buổi tối mẹ cho ăn kiểu BLW. Hôm nay con gái ăn tôm luộc, rau lang luộc, bánh mì lát, canh bí đỏ. Tôm thì hầu như chẳng được miếng nào vào bụng, rau lang là được lựa chọn nhiều nhất, sau đó tới bánh mì. Món canh có mẹ hỗ trợ nên cũng được kha khá. Con gái ọe mấy lần nhưng không ói lần nào. Mẹ đang rầu quá, định 9 tháng cho con ăn 3 bữa/ngày nhưng con ăn mà nằm võng thế này thì mẹ không muốn tí nào. 3 hôm nay con không bú đêm, có hôm mẹ pha sữa, con chỉ uống được vài hớp là hất ra, ngủ tiếp. Có hôm thì con ngủ luôn không đòi ăn nữa. Mẹ hy vọng con thật sự bỏ được cử đêm, như vậy thì không chỉ con mà cả ba mẹ cũng có giấc ngủ ngon :D

Ngủ: Giờ  ngủ của con cũng không ổn định, ban ngày thì giờ giấc thay đổi xoành xoạch, có khi ồn quá thức giấc. Nếu mẹ ở nhà thì ru con ngủ cũng không khó. Chỉ có ban đêm là con hay khóc, hay tỉnh giấc, cứ phải ẵm lên hạ xuống nhiều lần muốn tức điên lên được. Hai hôm nay ba ru  con ngủ, có vẻ con cũng thích!

Ngôn ngữ: Con gái đã ê a nhiều từ, nghe rõ nhất vẫn là măm măm, còn các từ khác thì không nghe rõ là con nói gì. Con cũng hay nói, có lúc hứng khởi nói mấy từ liền. Con gái có vẻ nhận ra ba sau mấy ngày liền ba cứ "ba, ba" liên tục. (Mới thử có vài lần nên mẹ cũng chưa chắc lắm!). Chỉ có mẹ là chỉ hoài mà con vẫn không biết! Hu hu

Mấy hôm nay con gái vẫn bị muỗi cắn te tua, tay chân đầy vết. Mặc áo tay dài, quần dài thì bị cắn ở bàn tay, ở mặt. Bực thế! Chuẩn bị mua lồng bàn cho con gái thôi!

Hình 8 tháng rưỡi đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét