Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

8 tháng 1 tuần

Con gái!

Con gái cười đã thấy rõ 4 cái răng, cái răng thứ 5 cũng hiện nguyên hình rồi. Mẹ cảm tưởng như con sắp mọc cái răng thứ 6 thì phải :D

Hôm qua ba mẹ làm 1 bài test về lứa tuổi của con, trong đó có câu hỏi là nếu nắm 2 tay dẫn bé đi, bé có đi được không? Mẹ bảo ba là bài này mẹ chưa thử mà chắc khó lắm vì con "mộng năng" quá, đùi lại to, chắc không đi sớm đâu. Thế là tối ba thử luôn. Ba nắm 2 tay con, và con cứ bước từng bước một, chân không dính vào ngau, cũng không có bước nghỉ. Cứ bước chân này rồi chân kia, thiệt là dễ thương!

Hai hôm nay con gái ngủ mùng. Mẹ thiệt không quen nằm mùng tí nào vì thấy nó bực bối, ngột ngạt. Con gái ngủ mùng không bị muỗi cắn phát nào, thiệt là may! :D Hy vọng muỗi mau hết chứ nằm mùng hoài mẹ chịu hổng nổi đâu con gái ơi!

Con gái đã biết nhìn về phía đồ vật được hỏi. Hiện tại con biết "cá" và "Bo", mẹ đang dạy con "điện thoại". Người trong nhà thì con chưa biết. Con cũng hay bật ra những từ không rõ (chỉ rõ mỗi từ "măm măm" thôi) nghe iu không chịu được.

Con gái ăn cũng khá hơn, dạo này chỉ cần băm nhuyễn, không cần xay, nhiều món mẹ xắt nhỏ con gái cũng ăn được. Chỉ có về lượng thì con gái vẫn ăn ít. Chỉ ăn ngoan 1 lúc rồi lại tìm đồ chơi hoặc quay ngang dọc, không tập trung nữa. Kế hoạch cho con ăn theo kiểu BLW gần như thất bại vì cứ mỗi lần cho con ăn, lả mẹ cảm tưởng như bà ngoại lại căng thẳng hết cỡ, sợ con hóc, sợ con ói. Rồi có thêm bà  nội nữa thì mẹ cho con ăn mà như đang đi đánh trận, phải chống đỡ từ nhiều phía. Thế là con chỉ còn ăn vài cọng rau luộc, thịt gà luộc chứ không được phong phú như khi áp dụng BLW vào bữa ăn chính. Giờ mỗi ngày con ăn 2 bữa, bữa sáng bà ngoại cho ăn (mẹ vẫn không chịu được việc bà cho con nằm võng ăn), bữa tối mẹ về cho ăn. Mẹ kiên quyết như thế, vì mẹ muốn ít ra con cũng phải có 1 bữa ngồi ăn đàng hoàng.

Hôm nay con gái đo sàn nhà. Mẹ vừa đưa tay lên cột tóc thì con gái đã búng như con tôm xuống sàn nhà, khóc nức nở. Được cái con gái mau quên, khóc 1 tí là lại cười và đùa giỡn tiếp. Mai này có gặp chuyện gì thì cũng đừng thù dai con nhé!

Mẹ nhận thấy để tìm 1 người chồng ưng ý thiệt là quá khó khăn. Dĩ nhiên là mình không thể nhầm lẫn đến mức lấy 1 ông chồng vũ phu, nghiện rượu, không có chí cầu tiến. Nhưng để tìm 1 người có trách nhiệm với gia đình, vợ con, biết phấn đấu trong công việc, chia sẻ trong gia đình, thấu hiểu tâm lý vợ thì thiệt là khó khăn quá đi. Dù đã quen hơn chục năm, nhiều lúc nhìn ba con, mẹ vẫn thầm nghĩ "Ồ chồng mình đây sao?!" Nhiều lúc muốn la hét cho đỡ tức, muốn đập phá các kiểu mà vẫn nhịn. Mẹ mong đến ngày mình ra ở riêng ghê con ạ! Lúc đó có la hét, hay làm gì đi nữa thì cũng không ai biết hehe ...

Dù sao đi nữa, ba cũng sẽ rất yêu con!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét