Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Chơi với con - 16 tháng

Đây là tủ đồ chơi của con, mẹ cố gắng trình bày theo kiểu con có thể tiếp cận và lấy đồ chơi nào con muốn. Mẹ học hỏi từ phương pháp Montessori. Bên cạnh đó, mẹ cũng cố gắng giới thiệu với con nhiều trò chơi nhất có thể, cũng như khi con đã chơi, mẹ cố gắng để con tự thực hiện, tự chơi theo cách của mình và không làm phiền con.


Phía trên cùng là khung hình dấu tay, dấu chân và tên con, sau này mẹ sẽ treo trên tường trong phòng con gái yêu.
Ngăn thứ 1 từ trái qua phải: hộp khăn giấy ướt, hộp này để con chơi trò chơi bỏ các vật nhỏ vào hộp, luyệtn fine motor skill. Kế bên là chữ cái bằng gỗ, tiếp nữa là hũ sao (cái này chỉ lâu lâu mới chơi thôi). Kế đến là hộp đựng ống hút đủ màu, mẹ có thể giới thệu các màu sắc, nhóm theo màu sắc hoặc ghép lại thành đoạn dài. Tiếp nữa là bàn câu cá nam châm và 1 số flashcard nhỏ. Trên này còn quả banh tròn xếp hình theo các hình dạng khác nhau nữa.
Ngăn thứ 2: Sách truyện các thể lại, discovery bottles, flashcard, đồ chơi có 5 vòng từ nhỏ đến to, ống đựng thanh gỗ. Các thanh gỗ này sau này mẹ sẽ viết chữ vào để con chơi matching.
Ngăn thứ 3: dĩa nhựa đựng 1 số dụng cụ và đồ chơi nhựa, block 9 miếng, lacing beads, mega blocks.

Trong các thứ trên thì tuần qua con chơi nhiều nhất là câu cá nam châm


Chơi với banh tròn, có các khối hình bỏ vào theo vị trí. Vi đã biết tìm cách nhét khối hình vào và tình cờ làm được 2 cái.


 Và chơi với các vòng tròn kích thước, màu sắc khác nhau, biết tìm cách xếp vào dù chưa đúng thứ tự.


Mẹ giới thiệu trò chuyển banh từ rổ này sang rổ khác, Vi cũng biết chơi ngon lành. Biết chuyển từ rổ này sang rổ kia theo hướng mẹ làm và tự làm theo hướng ngược lại.


Đi chơi playground:


Chơi với lều banh: Vi có vẻ thích chơi với cái này, bò ra bò vào, ngồi trong quăng banh ra ngoài, đứng lên nhòm ra ngoài qua các ô nhỏ.


Các món con rất ít đụng đến là flashcards, blocks 9 miếng, ống hút đủ màu. Đặc biệt là block, con hầu như không đụng đến lần nào cả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét