Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

16 tháng tuổi

Nhanh thật nhỉ? Con gái đã 16 tháng tuổi, mà mới ngày nào về ăn Tết nhà ông bà nội con còn lạ người lạ chỗ, không chịu rời mẹ. Lúc đó ai cũng bảo Tết năm sau là con biết đi rồi, sẽ tung tăng chơi đùa thoải mái.

Ngôn ngữ: Vi nói được nhiều từ đơn, ai nói gì là Vi nói theo, Vi biết nói "Diễm, Trúc, bố, giày, trứng, ngựa, dép ...", từ 2 chữ thì có "turtle, purple" nhưng nghe thì không giống hoàn toàn. Purple thì cứ như "bắp bò" hahaha ...

Vận động: Vi chạy chơi vô tư, ra đường là thích đi 1 mình, thích leo cầu thang, mẹ hỗ trợ 1 tí thì có thể tự leo 2 lầu. Vẫn hay đòi mẹ ẵm, hoặc khi muốn ẵm thì thể hiện rất rõ ràng.

Tính cách: dạo này khá bướng, không thích gì là phản ứng rõ rệt, nói "không" khi không muốn. Thích mang giày nào sẽ tự lấy, mẹ muốn mang đôi khác mà Vi không thích là Vi đòi bỏ ra ngay và chỉ chịu cho mẹ mang đôi Vi thích. Không thích đi là hất tay mẹ ra liền.

Ăn uống: ban ngày vẫn ăn cháo nhuyễn với bà (mẹ rất rất không thích điểm này nhưng không làm gì được đành mặc kệ), tối ăn tí cơm, đồ ăn, trái cây. Ăn vẫn không nhiều nhưng con lên cân tốt nên mẹ không lo là mấy. Mẹ bắt đầu tập cho Vi uống sữa tươi và có mưu đồ tập cho Vi uống ly luôn. Không biết có thành công hông hay lại dở dang nữa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét