Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Tâm sự với con

Con gái!

Mấy hôm nay con gái bị muỗi hay con-gì-đó cắn quá trời, ngày nào cũng thấy trên người con có cả chục nốt, nhìn tội gì đâu. Mà bị mấy hôm luôn đó chứ! Mẹ bôi chống muỗi, thay ra giường, bà ngoại kêu người giặt nệm, đổi gối ôm đủ kiểu hết, hy vọng là hết.

Mẹ chưa nói con gái nghe, mẹ định khi con tròn 1 tuổi ba mẹ và con sẽ ra riêng, sẽ không ở cùng ông bà nữa. Mẹ đã được ông bà chăm sóc, lo lắng và quyết định thay hầu hết các việc trong 30 năm rồi, giờ mẹ muốn được tự lo lấy và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời phía trước của mẹ. Có khi mẹ nghĩ lẽ ra mẹ nên ra riêng sớm hơn (từ khi mẹ mới lấy chồng), khi đó chưa vướng bận con cái, mẹ có thể lo cho cuộc sống riêng được vẹn toàn hơn so với thời điểm này. Lúc này mẹ chỉ có thể chăm chút vừa đủ để mình dọn về sống thôi.

Mẹ biết ông bà đã lớn tuổi, nhưng nếu không ra riêng lúc này, có lẽ mẹ sẽ chẳng bao giờ ra riêng được, và không biết đến bao giờ mới có thể làm chủ được cuộc sống của mình và được nuôi con theo ý mẹ. Ông bà sẽ buồn, sẽ thấy cô đơn nhưng mẹ biết làm sao được, biết làm sao cho vẹn toàn!

Sống riêng nghĩa là mẹ sẽ rất bận rộn, sẽ vất vả hơn, thời gian sẽ như ngắn hơn nữa vì phải tự lo lấy cho ngôi nhà nhỏ của riêng mình, sẽ tự lo bữa ăn, chăm sóc ngôi nhà, chăm sóc 2 ba con nhưng mẹ sẽ cố gắng hết mình vì ba, vì con. Mẹ hứa đấy!

Rồi sau này, khi nào con có con, mẹ có cháu, nếu mẹ có quyết định thay con trong việc nuôi con, hãy nhắc mẹ con nhé vì con sẽ có toàn quyền quyết định đối với con của con! Luôn luôn là vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét