Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

22 tháng tuổi

Cân nặng và chiều cao của Vi vẫn giữ mức xung quanh 15 kg - khoảng 91 cm.

Ăn uống: hầu hết những buổi ăn với gia đình là ăn cùng đồ ăn với người lớn, mẹ chỉ cắt nhỏ ra thôi. Đi chơi xa cũng ăn giống ba mẹ, trừ các món cay. Tuy nhiên, vẫn ăn theo hứng, có hôm ăn được nhiều, hôm chỉ ăn 1,2 miếng là thôi. Ăn uống không phải vấn đề đáng lo lắng đối với con. Ngày 2 cử sữa bột vào trưa và tối, còn sáng và chiều thì uống sữa tươi. Hết hộp sữa bột này là khỏi uống sữa bột nữa luôn, uống sữa tươi toàn phần. Vi đã bắt đầu ăn sữa chua mẹ làm, không ngọt bằng ở tiệm nhưng vệ sinh, đảm bảo.

Sức khỏe: khá tốt. Chỉ bị sổ mũi khá lâu và kèm ho, may sao đến ngày đi chơi thì giảm bớt. Xuống hồ bơi mà nước mũi lại chảy ròng ròng.

Ngủ: Vi ngủ bên phòng Vi. Vẫn còn hay tỉnh giấc giữa đêm, ra cửa đứng kêu mẹ, làm mẹ phải sang ngủ với Vi. Nhiều hôm sáng mở mắt thấy nằm bên phòng Vi mà không nhớ sang lúc nào nữa cơ.

 Ngôn ngữ: Vi nói khá nhiều, có thể nói câu 4,5 chữ. Ngoài các bài đã biết hát trước nay thì thuộc thêm bài Đoàn tàu tí xíu, Rửa mặt như mèo, Thằng bờm. Đã biết thể hiện ý muốn nhiều hơn, dùng ngôn ngữ trong rất nhiều trường hợp. Mặt này mẹ thấy Vi phát triển nhanh ghê.

Tính cách: bắt đầu nhõng nhẽo, ăn vạ, khi không bằng lòng thì gào to, khóc giãy nảy, trì người không cho ẵm. Khoản này là phải xem xét chỉnh sửa ngay. Con gái khá mít ướt, nhiều khi đụng 1 tẹo cũng chảy nước mắt, gào khóc.

Trò chơi: vẫn thích đi công viên, chơi tiếp các trò thường ngày như xỏ dây, tô màu các loại, chơi bột, ghép hình thật với bóng. Vẫn tiếp tục xem các chương trình brillkids dù không tập trung nhiều, xem phim hoạt hình (đôi khi), e flashcards, thích ôm cổ ba mẹ đòi cõng.

Và đây là nàng khi 22 tháng:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét