Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

21 tháng tuổi

Tháng này mẹ viết hơi trễ, con gái đã qua mốc 21 tháng được 1 tuần rồi. Cân nặng vẫn là 15 kg, chiều cao đo trong bệnh viện là 89 cm (mặc dù 2 tháng trước đã 90 cm rồi), đo ở nhà là 91 cm.

Ăn uống: không tiến triển là mấy. Buổi tối ở nhà đa phần con gái tự ăn, mẹ cho vào chén, Vi tự xúc ăn, tự húp canh, đến gần cuối buổi thì mẹ đút thêm 1 ít. Tính ra thì cũng chẳng ăn được nhiều đâu nhưng mẹ vẫn tiếp tục như thế, Vi vừa tự xúc ăn lại không bị cảm giác ép ăn, được ăn những gì mình thích và dừng khi mình muốn. Trong các món mặn thì Vi thích ăn tôm nhất, kể cả tôm khô cũng thích. Rau thì vẫn chưa ăn nhiều, toàn nhè ra. Lúc nào không thích ăn nữa thì toàn nhả ngược lại vào chén, mẹ dẹp luôn, khỏi ăn. Trái cây thì Vi thích ăn xoài, chôm chôm, măng cụt. Ngày trước thì ăn chuối cũng khá nhưng dạo này chắc buổi trưa ăn chuối ở trường rồi nên chiều không hào hứng với chuối nữa. Vi uống sữa chủ yếu vẫn bằng bình, 1,2 lần trong ngày mẹ cho uống bằng ly, ở trường cô cũng đang chuyển qua đút bằng muỗng. Thỉnh thoảng vẫn tự cầm ly uống nước rất giỏi, không đổ ra ngoài tí nào. Bây giờ 1 ngày Vi uống 1/3 sữa tươi và 2/3 sữa bột.

Sức khỏe: Tháng rồi khá tốt, có 1 đợt sổ mũi nhẹ nhưng uống si rô vài lần là hết. Cân nặng vẫn giữ vững 15 kg, có lúc lên 15,2 kg nữa chứ.

Ngủ: ở trường là ngủ trưa vô tư, những hôm ở nhà với mẹ cũng dỗ 1 tí là Vi ngủ. Buổi tối dạo này mẹ cho uống sữa, xong lên giường đọc truyện, rồi gãi lưng tí là Vi cũng đi vào giấc ngủ dễ dàng. Vi chính thức ngủ riêng.

Ngôn ngữ: Vi bắt chước khá nhanh các từ mọi người xung quanh nói, từ 4-5 tiếng đã nói nhiều hơn "ba mẹ ngủ, dậy chơi (với ) con này", "ba đâu rồi ba" ... Có thể hát nguyên câu "tóc bà trắng, là trắng như mây", "bí bo em tập lái ô tô". Các bài hát "bà ơi bà", "bà còng", "ví dầu cầu ván đóng đinh" là Vi biết hát, mẹ hát chừa lại 1,2 chữ cuối là Vi nói được ngay. Vi biết "dạ" khi có ai kêu, đôi khi biết cảm ơn, xin lỗi.

Tính cách: Vi tỏ ra độc lập hơn, thích tự làm, tự mặc quần áo, mẹ mặc cho thì Vi khóc lóc dữ dội rồi bảo "mẹ chọc Vi". Thích tự xúc ăn, xem mẹ chơi trò gì rồi bảo "Vi làm". Nhiều lúc cũng làm nũng, đòi ẵm. Nhìn chung thì Vi lành tính, không quá bướng, ăn vạ, mè nheo.

Trò chơi yêu thích: dạo này Vi chơi nhiều trò lắm: có vẻ thích chơi nước. Ngoài ra thì có chơi nui, chơi gạo, chơi bột, chơi cát. Thích đi công viên, đi bơi.

Và cuối cùng là hình nàng nhõng nhẽo với ba nàng:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét